Tại sao chúng tôi phải hành động?

Vào khoảng hơn 5 năm về trước, lần đầu tiên đặt chân lên nước Anh. Tôi cũng giống như bao thanh niên Việt Nam thế hệ sinh ra sau chiến tranh đều được học tập & bồi dưỡng dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa. Ở thời điểm ấy tôi chỉ biết tin tuyệt đối những gì được tiếp nhận từ nhà trường, cũng như những gì truyền thông trong nước nói về Đảng CSVN. Vì vậy, trong thời gian sống & làm việc tại Anh Quốc tôi dần dần hiểu ra được không phải những gì mình được học hoàn toàn là sự thật. Bởi vậy, tôi đã bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu những thông tin mà tôi chưa bao giờ có cơ hội được tiếp cận ở trong nước từ lịch sử cho đến tình hình xã hội hiện tại của đất nước. Nhờ vậy, tôi đã có một cái nhìn đa chiều hơn về đất nước chúng ta. Càng tìm hiểu sâu hơn thì tôi chỉ thấy có một con đường duy nhất để giúp cho đất nước ta giải quyết & hạn chế đến mức thấp nhất những tiêu cực trong Xã hội đó là con đường Đa Nguyên – Đa Đảng. Muốn cho quá trình Dân Chủ diễn ra càng sớm càng tốt thì mình phải lên tiếng mà mình chỉ lên tiếng đơn lẻ & một mình thì ai sẻ lắng nghe? Do đó, tôi tìm hiểu về nhiều tổ chức Dân Chủ khác nhau, sau cùng thì tôi quyết định gia nhập Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ do Nguyễn Tiến Trung & Nguyễn Hoàng Lan khởi xướng. Một phần vì ngưỡng mộ kiến thức, bản lĩnh & sự dấn thân của các bạn thanh niên trẻ trong Tập Hợp. Mặt khác, tôi cũng muốn đóng góp phần nhỏ sức của mình vào quá trình thúc đẩy Dân Chủ cho Việt Nam. Trong quá trình sinh hoạt cùng các thành viên khác trong Tập Họp tôi cũng tập tành làm quen với những khái niệm mới mẻ như “Xã hội dân sự là gì?” “Xã hội Pháp Trị là gì?” “Tam Quyền Phân Lập là gì?”… học thêm được rất nhiều kiến thức mới. Sau một thời gian sinh hoạt cùng mọi người, tôi cũng tự cảm nhận được là mình đã trưởng thành lên rất nhiều.

Cứ mỗi lần biết được chính quyền Cộng Sản Việt Nam đàn áp hay bắt giam bất cứ nhà đấu tranh Dân Chủ nào thì tôi cũng tự cảm thấy mình xấu hổ với bản thân vì đã không biết làm gì để giúp đỡ & hổ trợ cho những người đang bị giam cầm. Cứ hết vụ này qua vụ khác, mà trong đầu tôi lúc nào cũng có một suy nghĩ thôi thúc mình phải hành động hay ít nhất cũng phải nói cho mọi người xung quanh mà mình gặp hằng ngày là mình ủng hộ những nhà đấu tranh Dân Chủ trong nước đang bị giam giữ. Đặc biệt qua vụ của bác Trần Anh Kim, Luật sư Lê Công Định, anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Lê Thăng Long & Nguyễn Tiến Trung làm tôi càng quyết tâm hơn. Sau khi biết được ngày xét xử chính thức ở Việt Nam là vào ngày 20 – 21/01/2010. Tự nhiên tôi có một suy nghĩ mình phải có hành động gì đấy để thể hiện được sự ngưỡng mộ & khâm phục những người đã dấn thân cho sự nghiệp Dân Chủ hóa đất nước. Các anh ấy đã đánh đổi sự nghiệp tương lai cho công cuộc chung của phong trào. Sau đó, trong bất cứ cuộc trò chuyện nào với những người cùng chí hướng, tôi đều nói lên suy nghĩ của mình. Ấy vậy mà giống như những ý tưởng gặp nhau, mọi người đều thống nhất phải cùng hành động, hành động vì những người đang bị giam giữ, hành động vì những người sẻ dấn thân vào con đường đấu tranh này trong tương lai. Những gì chúng tôi sẻ làm rất là nhỏ bé nhưng cũng hy vọng giúp cho mọi người tự tin hơn với phong trào. Để những ai đang bị giam cầm biết rằng mọi người ở bên ngoài không bao giờ quên & bỏ rơi họ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Cũng như nhắn gửi đến những bạn trẻ sẻ dấn thân trong tương lai một thông điệp “chúng ta sẻ luôn sát cánh cùng nhau vì phong trào Dân Chủ cho Việt Nam”.

Cuối cùng, chúng tôi đi đến quyết định tổ chức 1 buổi Vận động kêu gọi Trả Tự Do cho những nhà đấu tranh Dân Chủ ở trong nước bên ngoài Đại sứ quán Việt Nam tại Anh Quốc vào thứ ba ngày 19/01/2010. Trước phiên Tòa xử các anh Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long & Nguyễn Tiến Trung tại Sài Gòn một ngày.

Vì đây là lần đầu tiên tổ chức những sự kiện như thế này nên chúng tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức nhưng lại được sự động viên & hổ trợ hết mình của mọi người nên những khúc mắc đều được giải quyết. Ngoài ra, thời tiết London vào những ngày đầu năm mới thật giá lạnh, mưa & tuyết rơi liên tục nhiều ngày liền. Hệ thống đường xá & giao thông công cộng đều gặp những trở ngại đáng kể. Ai trong chúng tôi cũng chỉ mong vào ngày đó thời tiết thật tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người đến ủng hộ & cất lên tiếng nói của mình vì một nước Việt Nam Tự Do & Dân Chủ hơn.

Để biết thêm chi tiết về buổi Vận động xem vui lòng xem tại website www.thtndc.info

Quốc Bình – Thành viên Tập Họp Thanh Niên Dân Chủ.

 

 

 

    

Leave a Reply

